வடலூர் - ஹசரத் ஷம்சுத்தின் (ரவி)அவுலியா

முனைவர் ஜெ.ஆர்.சிவராமகிருஷ்ணன்

உதவிப்பேராசிரியர்

வரலாற்றுத்துறை

குந்தவை நாச்சியார் அரசு மகளிர் கலைக் கல்லூரி

தஞ்சாவூர்

   



நபிகள் பெருமானார் தோற்றுவித்த இஸ்லாம் மர்க்கமானது அரேபிய நாட் டிலிருந்து கடல் வழியாகவும் தரை மார்க்கமாகவும் உலகம் முழுவதும் பர வத்துவங்கியது. குறிப்பாக தென்கிழக்கு ஆசிய நாடுகளிலும் வேகமாக பர வியது. இந்தியாவில் தரைமார்கமாக வந்தது இஸ்லாம். தமிழகத்திற்கு கடல் மார்கமாக வந்தது. தமிழகம் தொடக்ககாலத்திலிருந்தே பொருள் வளத்தால் தொலைதூர நாடுகளின் வணிகர்களின் கவனத்தை கவர்ந்திருந்தது. இதன் விளைவாக அரேபிய வணிகர்கள் தமிழகத்துடன் தொடர்ந்து வாணிபம் செய்து வந்ததனர். இதன் விளைவாக நபிகள் பெருமானாரின் சீடர்கள் சிலர் கடல் மார்கமாக தென்னகம் வந்தனர். நபிகள் நாயகத்தின் தோழர் ஹசரத் அபிவக்காஸ் ( ரலி) என்ற அருளாளர் கடலூர் மாவட்டத்தின் புகழ்பெற்ற துறைமுகப்பட்டினமாக விளங்கிய பரங்கிப்பேட்டை யில் வந்து தங்கினார். இங்கிருந்த மக்களுக்கு நபிபெருமானார் அருளிய இஸ்லாம் மார்க்க கருத் துக்களை போதித்து வந்தார். நிறைய மக்கள் இஸ்லாம் மார்கத்திற்கு மாறி னார். இவரது அடக்கஸ்தலம் இன்றும் பரங்கிப்பேட்டையில் உள்ளது. மேலும் , டெல்லி சுல்தானியர்களின் தென்னகப் படையெடுப்பு, மாலிக் காபூர் மற்றும் பாமினி சுல்தான்களின் படையெடுப்புகள் போன்றவற்றால் இஸ்லாம் மதம் தென்னகத்தில் செல்வாக்குப் பெற்றிருந்தது. ஆற்காட்டு நவாபுகள் காலத்தில் கடலூர் மாவட்டத்தில் இஸ்லாம் மார்க்கம் அதிகம் பரவியது. கடலூர் முது நகர் இஸ்லாமாபாத் என்றும் பரங்கிப்பேட்டை முகமதுபந்தர் என அழைக் கப்பட்டதை இஸ்லாமிய ஆவணங்கள் மூலம் அறியமுடிகிறது.

வடலூரில் இஸ்லாம் மார்க்கம்

  கடலூர் மாவட்டத்தின் கடற்கரையை ஒட்டியப் பகுதிகளில் மட்டுமே செல் வாக்குப்பெற்றிருந்த  இஸ்லாம் மதம் சிறுக சிறுக மாவட்டத்தின் உட்பகுதி களிலும் பரவியது. குறிப்பாக வடலூர் பகுதியில் இஸ்லாம் மார்க்கத்தை வளர்த்தவர் ஹஸரத் ஷம்சுத்தின் (ரலி) ஆவார். இவர் கி.பி. 1568 ஆம் ஆண்டு வடலூர் ஐய்யன் ஏரியின் மேற்கு கரையில் இயற்கை சூழ்ந்த அமைதியானப் பகுதியில் வந்து தங்கினார். ஷம்சுத்தின் நாகூர் ஷாஹீல் ஹமீது வலி ரலி யல்லாஹு அன்ஹீ அவர்களின் 440 சீடர்களில் ஒருவர். நாகூர் ஆண்ட வரின் காலம் கி.பி.1532 – 1600 ஆகும். நாகூர் ஆண்டவர் தமது சீடர்கள் 440 பேர்களு டன் மெக்க நகருக்கு சென்றுவிட்டு மேற்கு கடற்கரை நகரான கோவா வழி யாக தரைவழி மார்கமாக தென்னாடு வரும் போது தமது சீடர்கள் சிலரை இஸ்லாம் மார்கத்தை மக்களிடயே போதிக்க கட்டளை இட்டார். இதனால் சீடர்கள் வரும் வழியிலேயே தங்கிவிட்டனர். அவ்வாறு நாகூர் ஆண்டவர் இட்ட கட்டளையையேற்று வடலூர் பகுதியில் தங்கிய வர்தான் ஹஸரத் ஷம்சுத்தின் (ரலி) அவுலியா. இப்பகுதி மக்களிடையே நபிகள் பெருமானார் அருளிய இறைமார்க்கத்தின் வாழ்வியல் நெறிகளை போதித்து வந்தார். மேலும் ஷம்சுத்தின் தம்மைநாடி வரும் அனைத்து மக்களுக்கும் சாதி , சமய பாகுபாடு இன்றி அருட்சேவை புரிந்து வந்தார்.          

   மேலும் தம்மை நாடி வரும் மக்களின் மனக்கஷ்டம் மற்றும் தீராத நோய் களையும் தமது இறைமார்கதால் போக்கினார். இவரை வடலூர் பகுதி மக்கள் மிகப்பெரிய மகானாகவே தரிசித்து வந்தனர். வடலூர், குறிஞ்சிப்பாடி, வெங் கடாம்பேட்டை, நெய்வேலி போன்ற பகுதிகளில் இஸ்லாம் மார்க்கம் பரவ ஹஸரத் ஷம்சுத்தின் முக்கிய காரணமானவர். குறிஞ்சிப்பாடி குப்பத்தை சார்ந்த K.N.T.R.சன் நாடார் தமது நாடார் எஸ்டேட் பிரார்த்தனை நிறைவேறிய தற்காக 1938 ஆம் ஆண்டு ஹஸரத் ஷம்சுத்தின் (ரலி) அவுலியா அடக்கம் செய்யப்பட்ட இடத்தில் தீபஸ்தம்பம் ஒன்றை கட்டிக்கொடுத்துள்ளதை இங் குள்ள கல்வெட்டு மூலம் அறியமுடிகிறது. இதன் வாயிலாக அனைத்து மதத் தவரின் அன்பிற்கு பாத்திரமாக ஷம்சுத்தின் அவுலியா அடக்கஸ்தலம் விளங் குகிறது. ஒவ்வொரு ஆண்டும் இங்கு நடைபெறும் சந்தனக்கூடு விழாவிற்கு வடலூர் சுற்று வட்டாரப் பகுதி மக்கள் அனைவரும் சமய வேறுபாடுயின்றி வருவது மத ஒற்றுமைக்கு சிறந்த எடுத்துக்காட்டாக உள்ளது. வள்ளலாருக்கு முன் வடலூரில் வாழ்ந்த அற்புத மாகான் ஹஸரத் ஷம்சுத்தின் (ரலி) அவு லியா ஆவார் . ஹஸரத்தா ஷம்சுனாபீ (ரலி அன்ஹா)  தமது சகோதரர் ஷம் சுத்தினுக்கு பிறகு இங்கிருந்து இறைப்பணியாற்றி வந்துள்ளார் என்பது குறிப் பிடத்தக்க ஒன்றாகும். 

              

       

Comments

Popular posts from this blog

தமிழரின் நீர் மேலாண்மை தொழில்நுட்பம்

அணைக்கரையில் உள்ள கீழணையின் வரலாறு

பாலக்காட்டு கணவாய் "இராஜகேசரிப் பெருவழி